+ Mô phỏng y học là phương pháp hiện đại để đào tạo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thông qua việc sử dụng công nghệ giáo dục tiên tiến. Nói một cách đơn giản, mô phỏng y tế là kinh nghiệm học tập mà mọi chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ cần, nhưng không phải lúc nào cũng tham gia vào quá trình chăm sóc bệnh nhân ngoài đời thực. Mô phỏng y tế còn được gọi là mô phỏng chăm sóc sức khỏe, mô phỏng trong chăm sóc sức khỏe, mô phỏng bệnh nhân, mô phỏng điều dưỡng, mô phỏng phẫu thuật và mô phỏng lâm sàng.
+ Mô hìnhy tế bắt nguồn từ ngành hàng không, đã sử dụng các phương pháp học tập dựa trên Mô hìnhđể đào tạo phi công kể từ Chiến tranh thế giới thứ nhất. Mô hìnhcho phép đào tạo an toàn những người học tham gia vào các hoạt động mà nếu không sẽ quá nguy hiểm để thực hành. Ví dụ, việc cử một phi công phản lực 747 jumbo mới lên cao 40.000 feet và thực hành một cuộc diễn tập hỏng 3 động cơ là quá mạo hiểm (và tốn kém). Trong khi với bộ Mô hìnhhỗ trợ thủy lực siêu thực tế, một phi công mới có thể học cách thực hiện các thao tác như vậy khi ở trên mặt đất một cách an toàn. Tương tự như vậy, trong trường hợp khẩn cấp thực tế, tính mạng của bệnh nhân không thể bị rủi ro đối với người học nếu không có chứng chỉ thích hợp để thực hiện các quy trình cứu sống có thể. Tuy nhiên, nhu cầu đào tạo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về giao tiếp dựa trên nhóm.
+ Trong quá trình Mô hìnhy tế hoàn toàn nhập vai, người học tham gia vào một môi trường chăm sóc sức khỏe thực tế, nơi một bệnh nhân điên cuồng có độ trung thực cao đang được vận hành không dây bởi cả nhân viên giáo dục và kỹ thuật mô phỏng. Manikin cũng có thể được gọi là trình Mô hìnhbệnh nhân, Mô hìnhy tế, Mô hìnhđiều dưỡng hoặc thậm chí là Mô hìnhphẫu thuật. Mô hìnhbệnh nhân thường được phát trực tiếp bằng kỹ thuật số cho những người học khác và được ghi lại để phát lại trong quá trình phỏng vấn. Người hỗ trợ, thường là nhà giáo dục, sẽ cung cấp tiếng nói của bệnh nhân và cũng hướng dẫn việc kiểm soát kỹ thuật của manikin trong suốt thời gian trải nghiệm. Thông thường, cùng một cá nhân đó sau đó sẽ gỡ rối cho người học và những người còn lại trong lớp bằng cách sử dụng phát lại video để tóm tắt lại kết quả hoạt động.